image banner
Hội LHPN xã Nghĩa Thành hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 662
Hằng năm, có 90% hộ nghèo được tiếp cận vốn, có 12% phụ nữ làm chủ hộ nghèo được giúp thoát nghèo

Chiều 01/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nghĩa Thành đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Nghĩa Thành luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của một tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động cùng các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội đã bám sát chỉ đạo của Hội LHPN huyện và tình hình thực tế của xã. Thực hiện phong trào thi đua “xây dựng phụ nữ Nghệ An thời đại mới: Có kiến thức, đạo đức, sức khỏe và khát vọng vươn lên, có trách nhiệm với gia đình, tổ quốc".

Hội đã vận dụng sáng tạo thực tế địa phương, tạo nên phong trào hành động sôi nổi, xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tích cực tham gia, được Đảng ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể hỗ trợ. Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Hội có nhiều hoạt động đồng hành, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ hội viên phụ nữ như: Thường xuyên thăm hỏi động viên kịp thời  đến 129 lượt hội viên gặp ốm đau, hoạn nạn với số tiền hơn 23 triệu đồng, hỗ trợ 3 tấn xi măng cho hội viên khó khăn làm nhà trị giá 4,5 triệu đồng;vận động hội viên quyên góp ủng hộ 4 chị bị tai nạn rủi ro với số tiền hơn 34 triệu đồng; làm 2 công trình đường cờ trị giá hơn 10 triệu đồng; biến phế liệu thành BHYT, thành con giống, đã trao được 14 thẻ cho 14 chị, với số tiền hơn 6 triệu đồng; trao 553 con Gà giống cho 15 chị, 3 con Dê, 1 con lợi Nái với số tiền hơn 15 triệu đồng...

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

Trong việc thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” và “Xây dựng Chi, tổ Hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” Hội đã thành lập và nâng cao chất lượng trang Facebook, Fanpage, Zalo để thực hiện công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về các chủ trương của Đảng, Chính Sách, pháp luật của nhà nước, những hình ảnh hoạt động của Hội và Hội cấp trên. Qua đó, được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia tạo sức lan tỏa rộng khắp. Đổi mới, đa dạng hình thức hoạt động Hội nhằm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, công tác phát triển hội viên, xây dựng cũng cố Chi, tổ Hội là một trong những chỉ tiêu quan trọng. Giữa nhiệm kỳ qua, đã phát triển 236 hội viên, vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đề ra.

Hàng năm, Hội cập nhật đối tượng hộ nghèo do phụ nữ làm chủ và có kế hoạch hỗ trợ với nhiều hình thức khác nhau; phát huy khả năng sáng tạo, nhạy bén trong khai thác, quản lý các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo thông qua vốn liên tịch với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, đã cho 326 thành viên được vay vốn, nâng dư nợ hiện nay hơn 21 tỷ đồng; Quỹ TYM gần 2 tỷ đồng. Hằng năm, có 90% hộ nghèo được tiếp cận vốn, có 12% phụ nữ làm chủ hộ nghèo được giúp thoát nghèo.

Anh-tin-bai

Đoàn chủ trì hội nghị

Để quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội khóa II đã đề ra, Hội LHPN xã Nghĩa Thành định hướng tăng cường phối hợp với Mặt trận, các ngành, đoàn thể, tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tăng cường bám hoạt động các chi hội, phát triển thêm hội viên, tạo lực lượng nòng cốt, qua đó nắm tâm tư, nguyên vọng của hội viên trong phát triển kinh tế gia đình, phụ nữ khởi nghiệp. Tham mưu cấp Uỷ, huyện Hội hỗ trợ hội viên tiếp cận các nguồn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững; mở các lớp học nghề thiết thực, hiệu quả để chị em có thu nhập ổn định.

Đức Thể
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGHĨA THÀNH
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Đàn - Phó chủ tịch xã

 Bà: Nguyễn Thị Hằng - Công chức VHXH xã

Trụ sở: Xã Nghĩa Thành - Huyện Nghĩa Đàn - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0773366333 - Email: nghiathanh@nghiadan.gov.vn